Saturday, March 21, 2015

Trương Thị May kêu gọi chống kỳ thị người nhiễm HIV

Người đẹp tham gia vào hoạt động kêu gọi cộng đồng có cái nhìn cởi mở, ủng hộ hơn dành cho những bệnh nhân của căn bệnh thế kỷ.

Ngày 21/3, tại TP HCM, người đẹp Trương Thị May cùng đông đảo bạn trẻ, khách mời tham gia hoạt động trong chuỗi sự kiện "Dải Băng Đỏ 2015". Đây là một hoạt động nhằm kêu gọi sự đồng hành cùng những người nhiễm HIV/AIDS.

Hội thảo mở màn cho chuỗi sự kiện "Hội đàm pháp lý về các vấn đề của người đồng tính sống với HIV". Tại buổi này, người đẹp chia sẻ: "Tôi không bao giờ kỳ thì người nhiễm HIV, cũng như người đồng tính nhiễm HIV. Tôi cũng không bao giờ có hành động đối xử phân biệt. Tôi nghĩ, nếu chúng ta có sự gần gũi, quan tâm, thì người nhiễm HIV không cần phải giấu căn bệnh, không bị chết oan uổng khi còn điều kiện để sống tiếp và hoàn những những mục tiêu của đời mình. Nhưng tôi nghĩ rằng vấn đề kỳ thị là tác động bên ngoài, điều quan trọng nhất vẫn là nghị lực và ý chí của chính những người sống với HIV. Vì vậy, việc thay đổi hình ảnh của người sống với HIV trong mắt cộng đồng là mục tiêu rất quan trọng".


Trương Thị May cho biết cô sẵn sàng gác công việc để tham gia xuyên suốt quá trình hoạt động của chương trình. Ngoài vai trò người đại diện đồng hành cùng sự kiện, cô còn là thành viên giám khảo cuộc thi "Sáng tác tranh cổ động giảm kỳ thị và phân biệt đối xử người nhiễm HIV" cùng nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam (trưởng ban), họa sĩ Nguyễn Long (giảng viên Đại học Mỹ thuật)... Ban giám khảo có kế hoạch đến các trường đại học tại TP HCM để giao lưu và phát động cuộc thi với sinh viên.

Ngoài ra, trong thời gian tới, ban tổ chức ra mắt phim ngắn cổ động giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người sống với HIV. Ngày 22/5 diễn ra đêm Gala thảm đỏ tôn vinh và trao giải thưởng "Dải Băng Đỏ" với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, người hoạt động cộng đồng...

Theo VNExpress.net

Xem thêm:
Giới Thiệu Về Giải Thưởng Dải Băng Đỏ
Một số hình ảnh buổi họp báo ra mắt Giải thưởng "Dải Băng Đỏ" ngày 21/3/2015

No comments:

Post a Comment